Sáng ngày 15/8/2024 thầy giáo Nguyễn Đăng Khoa tổ KHTN của trường THCS An Đà lên lớp dạy thể nghiệm một tiết trong chuyên đề “Một số dạng toán về tính độ dài đoạn thẳng” môn Toán 9 tại trường THCS Quang Trung. Đến dự và đóng góp ý kiến cho tiết học có các đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT, các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu, tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn và giáo viên dạy môn Toán 9 các trường THCS trong toàn quận.
Sau khi nhận nhiệm vụ, nhờ sự tư vấn của đồng chí chuyên viên Phòng GD&ĐT, các đồng chí trong Hội đồng bộ môn quận cùng sự chỉ đạo của các đồng chí trong Ban Giám hiệu, sự vào cuộc khoa học, nhiệt tình, trách nhiệm của các đồng chí Tổ KHTN, các đồng chí nhóm Toán 9, thầy giáo Nguyễn Đăng Khoa đã xây dựng lên tiết học cẩn thận, chu đáo, chú trọng sử dụng linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực, phát huy năng lực tư duy của học sinh, khơi gợi sự hứng thú của các em trong việc vận dụng kiến thức đã học để giải quyết các vấn đề thực tế. “Một số dạng toán về tính độ dài đoạn thẳng” là một chủ đề quan trọng trong chương trình lớp 9 cũng như trong nội dung ôn thi vào lớp 10 THPT. Chính vì vậy, tổ, nhóm chuyên môn đã lựa chọn hệ thống bài tập khoa học, trong tiết dạy thầy giáo Nguyễn Đăng Khoa đã thực hiện được mục tiêu của chuyên đề, ý tưởng của tổ nhóm và hướng dẫn cách thức cho học sinh nắm được nội dung bài học một cách dễ hiểu, phát hiện các lỗi học sinh hay mắc và tìm ra cách khắc phục lỗi. Các phương pháp kiểm tra, đánh giá cũng được thầy giáo thiết kế đạt hiệu quả cao, các em học sinh được tự đánh giá, đánh giá chéo kết quả học tập của nhau để khơi gợi tinh thần học tập tích cực, phát huy phẩm chất, năng lực học sinh đáp ứng yêu cầu của chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Ý tưởng thiết kế bài giảng sáng tạo, phù hợp với đối tượng học sinh và mục tiêu bài học. Tiết dạy được các đồng chí chuyên viên phòng GD&ĐT, các đồng chí đại diện Ban Giám hiệu, tổ trưởng, tổ phó tổ chuyên môn và giáo viên môn Toán trong toàn quận đánh giá thiết thực, hệ thống kiến thức rõ ràng, có tính ứng dụng cao, phù hợp với đối tượng học sinh và thực tế giảng dạy.