CẦU LÔNG. Bài 2: Kĩ thuật đập cầu thuận tay- Bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Khi nhận được nhiệm vụ, Ban giám hiệu, tổ chuyên môn đã sát sao chỉ đạo, định hướng, nghiên cứu và xây dựng kế hoạch bài dạy theo tinh thần đổi mới, bám sát chuẩn kiến thức kĩ năng, yêu cầu cần đạt của chương trình GDPT 2018. Tiết dạy do cô giáo Nguyễn Vân Anh thực hiện và đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các đồng chí lãnh đạo phòng Giáo dục và từ các trường bạn. Đây là cơ hội để các đồng chí giáo viên dạy Giáo dục thể chất trong nhà trường có cơ hội học tập, trao đổi chuyên môn để chuẩn bị tốt cho năm học mới.
Tính tích cực chủ động học tập có vai trò quan trọng trọng việc nâng cao hiệu quả học tập của người học. Trong dạy học, tích cực hóa hoạt động học tập của người học là một hướng đổi mới đã được đông đảo các nhà nghiên cứu, nhà lý luận và các thầy cô giáo quan tâm. Tính tích cực là một trạng thái hoạt động của người hành động. Tính tích cực nhận thức là trạng thái hoạt động của người học được đặc trưng bởi khát vọng học tập, sự cố gắng với nghị lực cao trong quá trình nắm vững tri thức cho bản thân.
Xác định được yêu cầu quan trọng đó, Tổ KHTN đã tiến hành tổ chức lên lớp chuyên đề: “Dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh” tạo cơ hội cho các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, cũng như học tập những điểm tốt, tiến bộ qua tiết giảng dạy môn Vật Lý 9 của đồng chí Nguyễn Thị Minh Anh, môn Toán 6 của đồng chí Phạm Thị Khánh Quỳnh.
Tiết học được các giáo viên đầu tư công sức nghiên cứu, lập kế hoạch tổ chức bài dạy tốt, sáng tạo. Đông đủ các thầy cô giáo trong Tổ KHTN có mặt dự giờ, tham gia thảo luận, nhận xét góp ý cho tiết dạỵ. Chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp góp phần trang bị cho các em thêm những kiến thức cơ bản của từng bộ môn.