Việc dạy học lồng ghép tích hợp liên môn đã mang tính thực tiễn khách quan giúp cho bài học trở nên sinh động, thu hút với các em, không gây nhàm chán mà tạo động lực để các em sáng tạo, tự tư duy theo cách suy nghĩ của bản thân. Những kiến thức được các em vận dụng ngay vào giải quyết những vấn đề thực tiễn. Vì thế việc áp dụng hiệu quả phương pháp dạy học lồng ghép tích hợp liên môn là một thành công lớn đối với người giáo viên, được sử dụng rộng rãi.
Qua phương pháp dạy học tích hợp liên môn đã khiến học sinh hứng thú hơn trong giờ dạy học, giúp các em hiểu bài học sâu sắc ở nhiều khía cạnh hơn. Thêm nữa, các em có thể vận dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào thực tiễn tốt hơn. Từ đó, học sinh sẽ trở nên năng động hơn, biết tư duy vận dụng kiến thức các môn học khác nhau vào trong cuộc sống, tăng cường tư duy tổng hợp, khả năng tự nghiên cứu, tự học tốt hơn. Học sinh học kiến thức một cách linh hoạt, vận dụng theo cách riêng của mình.
Xác định được yêu cầu quan trọng đó, Tổ Khoa học xã hội đã tiến hành tổ chức lên lớp chuyên đề: “Dạy học lồng ghép tích hợp liên môn” tạo cơ hội cho các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, cũng như học tập những điểm tốt, tiến bộ qua tiết giảng dạy Mỹ thuật 6 của đồng chí Hoàng Thị Nguyên, Ngữ Văn 6 của đồng chí Đào Thị Dung và Ngoại ngữ 8 của đồng chí Dương Thị Thùy Linh.
Cả 3 tiết học được các giáo viên đầu tư công sức nghiên cứu, lập kế hoạch tổ chức bài dạy tốt, sáng tạo. Đông đủ các thầy cô giáo trong tổ khoa học xã hội có mặt dự giờ, tham gia thảo luận, nhận xét góp ý cho tiết dạy… Chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp góp phần trang bị cho các em thêm những kiến thức cơ bản của từng bộ môn. Đồng thời trong tất cả các tiết học, các cô giáo đã giúp các em học sinh phát triển được nhiều năng lực, chủ động, tích cực, sáng tạo. Hy vọng rằng sau đây sẽ tạo nên phong trào thi đua đổi mới sáng tạo phương pháp dạy học trong toàn thể các giáo viên nhà trường.